Không hẳn là không tốt cho mẹ, nhưng những đồ ăn dưới đây có thể khiến em bé của bạn gặp vài vấn đề về sức khỏe. Vì thế mẹ hãy thật lưu ý khi ăn nhé! Cùng chuyên gia dinh dưỡng cho bà bầu tìm hiểu kĩ hơn nhé

Hải sản vỏ cứng

Dù mẹ không hề có vấn đề gì với các loại tôm, cua,… và dù chúng rất ngon, lại giàu dinh dưỡng; tuy vậy, có thể mẹ sẽ phải hạn chế tối đa các loại thực phẩm này trong thời gian cho con bú. Lý do là vì theo các chuyên gia, nếu ai đó trong gia đình có tiền sử dị ứng với những hải sản này, thì khả năng em bé dị ứng cũng rất cao. Thế nên mẹ hãy thật cẩn thận khi ăn hải sản nhé!

Bột ngọt
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, lượng bột ngọt quá nhiều trong thức ăn của mẹ có thể khiến bé bị chậm tăng trưởng hoặc chịu hậu quả không tốt. Vì thế trong thời gian cho con bú, tốt nhất mẹ nên hạn chế dùng bột ngọt trong các một ăn của mình để đảm bảo an toàn cho con.

Hãy thân trọng nếu socola là niềm đam mê ngọt ngào mà các mẹ lựa chọn. Cũng giống như cà phê và soda, socola cũng có chứa caffein. Mặc dù không quá nhiều: 1 miếng socola đen thường chứa từ 5-35mg caffein. Tuy lượng caffein trong socola không nhiều như cà phê, nhưng các mẹ vẫn nên chú ý và hạn chế bớt.

Tham khảo thêm: Tuyệt chiêu cho con bú khoa học
Các chuyên gia tư vấn về việc cho con bú sữa mẹ thường khuyên các bà mẹ nên hạn chế ăn súp lơ xanh, súp lơ trắng vì chúng rất dễ khiến trẻ bị kích thích, dễ cáu kỉnh và đầy hơi, đi ngoài. Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến khác nhau trước vấn đề mẹ cho con bú mà ăn súp lơ sẽ mất sữa. span style=’font-size: 12px;’>Vì thế, nếu nghi ngờ bông cải xanh là “thủ phạm”, mẹ hãy ngừng ăn món này vài ngày để theo dõi triệu chứng của bé xem có tiến triển tốt hơn không. Mẹ cũng lưu ý là không nên ăn sống vì có thể khiến tình trạng đầy hơi của bé trầm trọng hơn.
Hãy cẩn thận với những loại thuốc khi cho bé bú.
Một số loại thuốc bạn uống có thể đi vào sữa của bạn.Vì vậy không nên dùng thuốc trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
Hãy thận trọng với thực phẩm có thể gây khó tiêu.
Nên tránh các thức ăn dễ ôi thiu và có thể gây ngộ độc (thịt, trứng, hải sản sống). Nên lưu ý các loại thức ăn có thể khiến con bạn phản ứng lại khó tiêu (hành, cải bắp, trứng cá, trứng tôm, gia vị cay) nếu chúng gây phản ứng