Nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu: Tuy có một ngoại hình không bắt mắt nhưng về giá trị dinh dưỡng, trong mỗi múi mít chín có protein 0,6-1,5% (tùy loại mít), glucid 11-14% (bao gồm nhiều đường đơn như fructose, glucose, cơ thể dễ hấp thụ), caroten, vitamin C, B2… và các chất khoáng như sắt, canxi, phospho…

Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác. Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trước đây, mít chỉ ra trái vào cuối mùa xuân và chín vào giữa mùa hè, nhưng hiện nay với nhiều giống mít mới thì chúng ta sẽ được thưởng thức mít quanh năm. Những bà bầu ăn mít thực sự rất bổ dưỡng cho sức khỏe và thai nhi, do đó các mẹ đừng bỏ qua nhé!


Củng cố hệ miễn dịch
Chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn mít sẽ góp phần tăng cường “bức tường” miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, đây cũng là một biện pháp “ngọt ngào” giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi những căn bệnh thông thường.

Xem thêm: Tuyệt chiêu cho con bú đúng cách
Tăng cường hoạt động tiêu hóa
Hàm lượng chất xơ trong mít có thể đáp ứng được 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể, giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bình thường của cơ thể. Ngoài ra, loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ màng nhầy bám ở ruột, ngăn ngừa viêm loét dạ dày và nguy cơ ung thư đại tràng.
Một số lợi ích khi mẹ bầu ăn mít trong suốt thai kỳ gồm:
1. Ăn mít giúp kiểm soát hay điều tiết hormone của bạn.
2. Mít tăng cường miễn dịch và bảo vệ bà mẹ khỏi các bệnh thông thường.
3. Mít giúp kiểm soát mức độ căng thẳng trong thời gian mang thai và ngay cả khi bạn đang cho con bú.
4. Mít cũng giúp cải thiện hàm lượng vitamin A. Đây là loại vitamin rất quan trọng cho thai nhi phát triển thị lực và nhân tế bào thông qua quá trình nguyên phân.
– Tăng cường hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn táo bón và ngăn ngừa viêm loét dạ dày và nguy cơ ung thư đại tràng khi mang thai.
– Tốt cho bà bầu cao huyết áp. Những người có tiền sử bị cao huyết áp khi mang thai dễ làm tăng nguy cơ tiền sản giật. Ăn mít có tác dụng làm giảm huyết áp rất tốt.
– Bảo vệ mắt và da: nhờ lượng vitamin A dồi dào nên ăn mít giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển của tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.